Tech News

Sticker thuần Việt, camera kép, hệ điều hành iOS10 và mạng 4G là tiêu điểm bàn luận trong tuần qua

Bộ sticker thuần Việt đầu tiên được ra mắt trên Facebook

image

Chin & Su là bộ sticker đầu tiên bằng tiếng Việt được Facebook đặt hàng đã xuất hiện và nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực từ cộng đồng mạng.

Biểu tượng chính là một chú Lạc với loạt biểu cảm cực ngộ nghĩnh và đáng yêu, cùng màu sắc bắt mắt, và phần ngôn ngữ tiếng Việt với những cửa miệng quen thuộc, Chin&Su đang gây sóng trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Nguồn: Kênh 14

iOS 10 có lượng người cài đặt rất lớn sau khi ra mắt

Phiên bản hệ điều hành iOS 10 mới nhất dành cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch đã chính thức được Apple tung ra. Bản cập nhật này mang đến nhiều điểm mới ở ứng dụng Tin nhắn, Ảnh, Nhạc, giao diện màn hình khóa hay khả năng gỡ bỏ ứng dụng hệ thống. iOS 10 hỗ trợ 19 thiết bị, bao gồm iPhone 5 trở lên, iPad 4 trở lên, iPad mini 2 trở lên và iPod touch thế hệ thứ 6.

24h đầu tiên sau khi ra mắt, đã có 14,45% lượng thiết bị iOS nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS10. Trong khi đó phải mất 11 tháng, Android 6.0 Marshmallow mới đạt được tỷ lệ cài đặt 18,7%.

Nguồn: GenK

Samsung dự định ra mắt Galaxy S8 sớm

TechnoBuffalo dẫn một số báo cáo cho biết doanh số Note 7 đang sụt giảm, trong khi nhiều người dùng mang máy đi đổi. Một vài nhà phân tích cũng cho rằng Samsung đã mất hơn 1 tỷ USD cho đợt thu hồi này.

Để bù đắp số tiền đó, họ dự định ra mắt S8 sớm hơn. “Nhiều nhà phân tích cho rằng ra mắt sản phẩm mới sẽ là giải pháp khả thi hơn để đối phó với cú vấp vừa rồi”, SamMobile nhận định.

Nguồn: Zing

Camera kép trở thành xu hướng mới

Sau khi người khổng Apple tích hợp 2 ống kính cho Iphone 7 plus, camera kép có lẽ đã và đang dần trở thành một tiêu chuẩn góp phần khẳng định thêm độ “khủng” của phân khúc smartphone cao cấp hiện nay, tiếp nối xu hướng chạy đua cấu hình liên quan đến chip, RAM hay màn hình trước đó.

Và khi nhà sản xuất bán dẫn nổi tiếng thế giới Qualcomm chính thức lên tiếng sẽ tham gia lĩnh vực này thì cuộc đua trở nên nóng hơn rất nhiều!

Nguồn: Genk

Cấp phép 4G trong tháng 9

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để cấp phép 4G trong tháng 9, chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6GHz. Như vậy, nhiều khả năng 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ được cung cấp dịch vụ 4G trong tháng 9 này trên băng tần 1800 MHz.

Nguồn: ICT


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now