Opera Max, Opera tips

Giải pháp giảm chi phí 3g / 4g trên Android nhanh và miễn phí

Kết nối 3G hay sắp tới là 4G đang là xu hướng trên smartphone trong bối cảnh cuộc sống bận rộn ngày nay. Với thị phần lớn, Android đang là nền tảng được nhiều người dùng lựa chọn bởi tính đa nhiệm của nó, tuy vậy nhược điểm của Android cũng chính là khả năng chạy ngầm của các ứng dụng khiến chúng trở thành “sát thủ” dung lượng mạng.
background_vietnam_savings_1440x800 (3)
Thông thường, người dùng bị tốn khoảng 30% dữ liệu bởi những app đang chạy ngầm. Theo thống kê của Opera Max, những app có dữ liệu ngầm bị tiêu tốn “khủng” có thể kể đến như Nhạc Của Tui ngốn 58%, MXH Bigone Online ngốn 46%, Zalo ngốn 29%.

Nhận thức được điểm bất lợi này của Android, dòng điện thoại mới ra của Samsung, Galaxy J5, J7 (2016), đã tích hợp công nghệ siêu tiết kiệm dữ liệu giúp người dùng quản lý và tiết kiệm dữ liệu khi xem video, nghe nhạc, xem ảnh hay lướt web. Đây là ứng dụng đám mây về quản lý và nén dữ liệu hoàn chỉnh nhất trên thế giới được phát triển đầu tiên bởi Opera Max.

Thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, áp dụng công nghệ siêu tiết kiệm dữ liệu (UDS) của Opera Max nhằm giảm nỗi lo về kinh phí, tăng thời gian dùng mạng 3G, 4G cho người dùng. Chế độ này tích hợp sẵn trên máy có thể tiết kiệm đến 50% dữ liệu và giảm tải trên RAM đến 11%, giúp máy chạy nhanh và đỡ nóng hơn. UDS giải quyết mối bận tâm của người dùng bằng cách cho phép hoặc chặn những ứng dụng riêng biệt tiêu tốn data di động, đồng thời tối ưu hóa dữ liệu trên tất cả các ứng dụng.

Để bật chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu, người dùng có thể thiết lập bằng cách sau: Vào cài đặt -> Quản lý thông minh -> Chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu. Hoặc đơn giản hơn bằng cách vuốt thanh thông báo trạng thái xuống 2 lần rồi chọn Siêu tiết kiệm dữ liệu và đồng ý để sử dụng tính năng này. Sau đó sẽ có một thông báo hiển thị cho biết khi chế độ này đã được bật lên.
samsung uds opera max_1

Chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu cho phép người dùng được tuỳ ứng lựa chọn những app chạy ngầm mà mình muốn khoá. Có những ứng dụng người dùng muốn nó chạy ở chế độ nền như Gmail, hay như Messenger để luôn cập nhật những email mới nhất, tin nhắn mới nhất của bạn bè. Nhưng cũng có những app cần được khoá để đỡ tốn tiền khi không sử dụng như ZingTV hay Netflix. Và công cụ này cho phép người dùng chủ động lựa chọn app nào muốn khoá, app nào muốn giữ.

samsung uds opera max

Khi chạy UDS, nó cũng giúp giảm đáng kể dung lượng mạng bởi dữ liệu đã được tối ưu hoá. Như ví dụ dưới đây ta có thể thấy, khi xem video trên Youtube trong khoảng 8 phút, dung lượng tiết kiệm được là 11MB và dung lượng đã sử dụng là 11,1 MB tức là khoảng 50% dung lượng đã được tiết kiệm. Hay như ZingTV, dữ liệu bạn tiết kiệm lên đến gần 70% với tổng dữ liệu tiết kiệm 14.6 MB.

samsung uds opera max 3

Người dùng cũng được thống kê dữ liệu đã sử dụng và tiết kiệm theo ngày, theo tháng, giúp nhận biết được những ứng dụng nào quá tốn dung lượng để cân nhắc sử dụng hoặc ngăn chặn.

Vì Galaxy J5, J7 tập trung vào phân khúc dành cho học sinh, sinh viên nên tối đa hoá việc tiết kiệm dữ liệu, giảm chi phí cho người dùng bằng cách thêm chức năng nén dữ liệu. Như tên gọi, chức năng này sẽ nén các dữ liệu được tải từ Internet về điện thoại như hình ảnh, âm thanh hay video trong đó người dùng có thể lựa chọn mức độ nén thấp, vừa hay cao. Nó cũng giúp giảm bớt kích thước của các file ảnh, video khi upload lên mạng. Mặc dù ảnh, video đã bị nén nhưng chất lượng không giảm đi nhiều, nên vẫn đảm bảo được độ mượt mà, sắc nét của hình ảnh.

samsung uds opera max 4

Với những chức năng này, người dùng của Galaxy J5, J7 có thể lướt web, xem phim thoải mái trên Zing, Zalo, Instagram, YouTube, Netflix hay NhacCuaTui… bằng 3G, 4G với thời lượng tăng gấp đôi mà số tiền không tăng tẹo nào.

Với những ai đang dùng Android mà chưa muốn đổi máy, có thể dùng những chế độ giúp tiết kiệm dung lượng mạng thông qua trình duyệt Opera Max. Để sử dụng, cần cài đặt Opera Max tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.opera.max.global


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now