Browser

Opera dành cho máy tính – trình duyệt tốt nhất cho Windows 10

Xin chào tất cả mọi người,

Với Opera 36 dành cho máy tính, chúng tôi đem lại cho bạn nhiều cải tiến hơn trên trình duyệt mà bạn yêu thích. Một trong số những cải tiến nổi bật là hỗ trợ tốt hơn cho Windows 10, nhiều tuỳ biến hơn trên trang khởi động và giao diện phần mở rộng đẹp hơn trong thanh công cụ.

Làm mới trang bắt đầu


Chúng tôi đã cập nhật một trong những phong cách giao diện hiện đại nhất dành cho người dùng. Đầu trang, bảng điều hướng được di chuyển sang bên trái, để tối ưu hóa không gian ngang trên màn hình rộng phổ biến. Chúng tôi cũng đáp ứng yêu cầu của các bạn về việc tăng thêm các tinh chỉnh cho trang Speed Dial bằng cách thêm vào nút “Tùy chỉnh trang bắt đầu” – với ký kiệu là hình bánh xe răng cưa, bạn có thể thay đổi hình nền và tùy chỉnh sắp xếp các phần tin tức. Khi bạn vào phần Cài đặt bằng cách gõ opera: // settings, sẽ hiện ra trang với nhiều lựa chọn tinh chỉnh hơn, hãy thử mày mò để thiết lập trình duyệt đúng theo yêu cầu của mình nhé! Tất nhiên, đây không phải là những cập nhật tinh chỉnh cuối cùng, chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ hay ho trong phiên bản Opera 37 đấy nhé!

Giao diện hiện đại trên Window 10 như khi sử dụng ứng dụng

Các giao diện người dùng trên Opera đã thay đổi nhiều hơn cho người dùng Windows 10: Opera đã tiến hành việc đổi mới phù hợp và thống nhất từ màu sắc đến phong cách với Windows 10 để khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được một sự kết hợp hoàn hảo

Để thấy rõ điều này, hãy chắc chắn rằng bạn có bản cập nhật hệ điều hành mới nhất (Windows 10, Threshold 2) và sau đó đi đến phần Cài đặt bằng cách gõ opera: // settings ->Trình duyệt -> Giao diện người dùng và chọn “Hiển thị hệ thống màu trên thanh trên cùng”.

Opera phiên bản mới đã có thể sử dụng dễ dàng hơn cho những ai thường xuyên dùng cảm ứng trên máy tính. Khi chạm vào, Opera sẽ tự động tăng kích thước thanh công cụ và tất cả các menu ngữ cảnh, cộng với nó sẽ cung cấp cho bạn một biểu tượng mới để chuyển ra màn hình đầy đủ, chính xác như các ứng dụng hiện đại có thể làm

Chúng tôi cũng đã thêm vào một số hình ảnh với màu sắc và phong cách phù hợp với giao diện của Windows 10

Opera và các trình duyệt khác

Không giống như các trình duyệt khác, chúng tôi cố gắng giữ giao diện người dùng của Opera càng gần với nền tảng càng tốt.

Không giống như Firefox, ví dụ, chúng tôi cung cấp Windows 10 người dùng bằng các thông báo bản địa, hỗ trợ chế độ chạm cảm ứng, biểu tượng toàn màn hình và menu ngữ cảnh lớn hơn cho màn hình cảm ứng, cũng như một tùy chọn để chuyển sang màu hệ thống.

Và, không giống như Edge, Opera cho phép bạn tăng cường và tuỳ chỉnh việc duyệt web thông qua các phần mở rộng, bao gồm cả thanh bên và Speed Dial. Để xử lý các phần mở rộng này, sử dụng các biểu tượng trên thanh công cụ trong Opera 36, chúng tôi đã thêm hẳn một bảng mở rộng

Thêm vào đó, chúng tôi cũng có các hình nền hoạt hình thật sống động và lung linh khi dùng trên Windows 10.
Trong lần ra mắt này, mặc dù chúng tôi đã không nói nhiều về những tin tức có sẵn trên Speed Dial nhưng bạn có thể kiểm tra những gì chúng tôi đã làm cho đến nay trong phiên bản này và chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi về làm thế nào nó làm việc cho bạn.

Cảm ơn các bạn


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now